Lễ phát động trồng cây “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2017



Sáng ngày 4/4, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Công ty Toyota Việt Nam tổ chức lễ phát động trồng cây “Toyota chung tay xanh hoá học đường" năm 2017 tại Trường THCS Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Các đại biểu tham dự tham gia hoạt động trồng cây “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2017

Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều vấn đề quản lý, phát triển tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường, chịu sự tác động của biến đổi khí hậu, diện tích rừng nguyên sinh đang ngày càng thu hẹp vì vậy việc trồng cây, gây rừng và bảo vệ rừng đã trở thành nhiệm vụ cấp bách và có ý nghĩa chiến lược lâu dài đối với việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường.

Quang cảnh buổi lễ phát động

Tại nhiều địa phương trên cả nước, công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trồng và bảo vệ phát triển rừng gắn với phát triển kinh tế – xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái đã và đang thu được nhiều hiệu quả tích cực, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc trồng cây gây rừng.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường, Tổng cục môi trường phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường, Tổng cục môi trường cho biết, việc tổ chức Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” rất có ý nghĩa trong giáo dục và môi trường, giúp nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cộng đồng dân cư, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh trong bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên và phát triển rừng. Chương trình sẽ tạo phong trào mạnh mẽ trên cả nước qua đó khuyến khích tạo mảng xanh cho tất cả trường học nói riêng và cả nước nói chung.

Đây cũng là mô hình Bộ TN&MT sẽ phát triển trong thời gian tới, phối hợp với doanh nghiệp, đơn vị giáo dục, xã hội cùng nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Chương trình này cũng là sự kiện mở đầu cho Tháng hành động vì môi trường do Bộ TN&MT phát động và kỳ vọng sẽ được hưởng ứng và nhân rộng trên toàn quốc.

Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ

Theo ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chia sẻ: Kể từ khi thành lập tới nay, với mục tiêu trở thành “công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, TMV luôn nỗ lực triển khai các hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, TMV đã triển khai rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: Dự án sản xuất điện năng quy mô nhỏ từ khí sinh học Biogas, Dự án làng sinh thái, Dự án phim truyền hình Hành trình xanh…

Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam trao biển tượng trưng của nhà tài trợ cho đại diện lãnh đạo 02 trường học được trồng cây (Trường THCS Vĩnh Yên và THCS Tam Dương tỉnh Vĩnh Phúc) 

Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” là một hoạt động mới lần đầu tiên được TMV triển khai nhằm mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, đặc biệt chú trọng tới việc giáo dục cho thể hệ trẻ ngay từ giai đoạn đầu.

Trong năm đầu tiên triển khai, Chương trình sẽ trồng 1.000 cây tại 8 trường Tiểu học và THCS tại 3 tỉnh trên cả nước: Vĩnh Phúc, Nghệ An và Đồng Nai. Cùng với đó, chương trình sẽ được duy trì triển khai thường niên trong những năm tới. Đặc biệt, số lượng xây xanh được trồng trong chương trình tăng dần lên hàng năm sẽ góp phần làm cho môi trường Việt Nam ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn

Nguồn: Bộ TN&MT

Tin khác đã đăng