Mít tinh Quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2017



Hôm nay (22/3), Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2017.

Cùng với các quốc gia trên thế giới, tại TP Bắc Ninh, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2017 với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Với chủ đề “Nước thải“, trong Ngày Nước thế giới năm nay, Liên hợp quốc muốn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững nhằm tăng cường xử lý và tái sử dụng nước thải.

Theo đánh giá của Ngân hàng châu Á, Việt Nam thuộc diện quốc gia thiếu nước. Tài nguyên nước nội địa Việt Nam chỉ đạt mức trung bình kém của thế giới, khoảng 3.600 m3/ người/ năm, thấp hơn mức bình quân toàn cầu là 4.000 m3/người/năm.

Báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định, tăng trưởng kinh tế, sức ép dân số và chất lượng cuộc sống liên tục gia tăng trong những thập kỷ qua đã dẫn đến tình trạng ô nhiễm, suy thoái và cạn kiệt nguồn nước. Hiện nay, hầu hết các sông của Việt Nam đều đang có dấu hiệu ô nhiễm ở các mức độ khác nhau. Nhiều khu vực đang thiếu nước ngọt nghiêm trọng.

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm cả nước có khoảng 9.000 người tử vong và trên 200.000 trường hợp được phát hiện ung thư, một trong những nguyên nhân là do sử dụng nguồn nước ô nhiễm. Để giải quyết vấn đề này, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, giải pháp, nhằm tăng cường khả năng quản lý, khai thác và sử dụng bền vững tài nguyên nước. Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng triển khai nhiều nhóm giải pháp như tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong sử dụng bền vững tài nguyên nước.

Nguồn: vtv.vn

Tin khác đã đăng