Nhiều dự án đầu tư vào Đà Nẵng trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017



Chiều 10/11, UBND TP Đà Nẵng đã trao lễ chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Sản xuất thiết bị tự động hóa trong ngành may mặc của Công ty Yamota Sewing Machine MFG với tổng vốn đầu tư gần 29 triệu USD.

Dự án sản xuất thiết bị tự động hóa trong ngành may mặc của Công ty Yamota Sewing Machine MFG sẽ được xây dựng tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng có diện tích thuê đất 2,85 ha. Khi đi vào sản xuất, nhà máy sẽ cung cấp các máy may công nghiệp điều khiển tự động và các linh kiện kèm theo.  Dự án có 100% vốn đầu tư nước ngoài Tại khu công nghệ cao, dự kiến triển khai xây dựng trong tháng 11-2017 và đi vào hoạt động tháng vào 7-2018.

Trước đó, trong Diễn đầu đầu tư Đà Nẵng ngày 15/10/2017, dự án này được Ban quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng trao thông báo về việc cho phép nghiên cứu đầu tư dự án tại Khu công nghệ cao.

Đà Nẵng trao giấy chứng nhận đăng kí đầu tư dự án cho Đại diện Công ty Yamota Sewing Machine MFG

Ngoài ra, Ban Khu công nghệ cao đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Khu nhà xưởng xây sẵn công nghệ cao do Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Hi-tech làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 15 triệu USD.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, việc xây dựng nhà máy sẽ nâng cao khả năng ứng dụng, xây dựng công nghệ cao và đóng góp thêm công ăn việc làm cho thành phố.

“Chúng tôi sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp sau khi xây dựng trên địa bàn và chúc công ty gặt hái thành công tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng” – ông Minh khẳng định.

Tính đến nay, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thu hút 8 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 187 triệu USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2016. Dự kiến từ nay đến cuối năm, Ban quản lý Khu công nghệ cao sẽ tiếp tục xem xét cấp giấy phép chứng nhận đầu tư cho một số dự án khác với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 270 triệu USD.

Hiện nay, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã có hơn 300 ha đất sạch với đầy đủ hạ tầng điện, nước, viễn thông sẵn sàng phục vụ các nhà đầu tư và đang tiếp tục hoàn thiện, mở rộng diện tích giai đoạn 2 của dự án. Tổng vốn đầu tư cơ sở hạ tầng dự án Khu công nghệ cao đến nay đạt hơn 1.900 tỷ đồng.

Nguồn: TN&MT

Tin khác đã đăng