TP. HCM: Cải tạo đồng bộ các miệng hố ga thoát nước trong tháng 3/2017



UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ngành chức năng, UBND các quận huyện phối hợp thực hiện các giải pháp để đối phó với tình trạng ngập nước trong mùa mưa năm 2017.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải được giao báo cáo và đề xuất chuẩn hóa, từng bước thay thế các miệng hố ga không đạt tiêu chuẩn hoặc có những khiếm khuyết như không ngăn được rác, mùi hôi. Phối hợp với UBND các quận, huyện có liên quan thực hiện tháo dỡ các chướng ngại vật trái phép trên lòng đường làm cản trở, hạn chế khả năng dòng chảy thoát nước (hoàn thành trong tháng 3/2017).

Nhiều miệng hố ga thoát nước “ngập rác”, không thể thoát nước mỗi khi mưa xuống

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước và UBND các quận-huyện trước mùa mưa hoàn tất công tác kiểm tra khả năng thoát nước của các tòa nhà cao tầng có tầng hầm, để có giải pháp hạn chế thấp nhất thiệt hại do ngập khi gặp trời mưa lớn.

Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước Thành phố chủ trì, phối hợp với UBND các quận-huyện khẩn trương rà soát, kiểm tra các tuyến đường hẻm chưa có hệ thống thoát nước để có giải pháp đầu tư đồng bộ với dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao chủ trì, làm việc với Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước và các cơ quan, đơn vị có liên quan để thống nhất về quản lý, vận hành, duy tu hệ thống cống ngăn triều (12 cống ngăn triều).

Nguồn: Nguyễn Thanh – TN&MT

Tin khác đã đăng