TPHCM: Lễ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017



Ngày 8/3, tại TPHCM, Bộ Công thương phối hợp với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức Lễ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017, với sự tham gia của 2.000 sinh viên nhà trường.

Sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017

Thông điệp mà Ban tổ chức gửi gắm đến các sinh viên, đó là mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần giữ gìn nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam mãi sau này. Đó chính là ý nghĩa mà thông điệp năm 2017 muốn chuyển tải: “Tắt đèn bật tương lai”.

Cùng với lễ hưởng ứng tại TPHCM, hoạt động kết nối doanh nghiệp và Giờ Trái đất 2017 cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng, với mục tiêu kêu gọi 2.000 doanh nghiệp cam kết sử dụng điện tiết kiệm tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất; cam kết hạn chế sử dụng điện lưới trong giờ cao điểm và cùng ký tên vào danh sách thành viên tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất 2017.

Đáng chú ý, giao lưu khối các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, THCS, Tiểu học là hoạt động tiêu điểm trong chuỗi Chiến dịch Giờ Trái đất 2017, với mục tiêu tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức của giới trí thức trẻ với việc sử dụng tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Theo đại diện Bộ Công thương, sau sự kiện lễ phát động hôm nay, các hoạt động bên lề khác nhằm hưởng ứng Chiến dịch sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 trên phạm vi cả nước.

Nguồn: Thục Vy – TN&MT

Tin khác đã đăng