Tây Ninh : Phát động “ Vì môi trường du lịch xanh năm 2016”



Để chung tay tạo sức lan tỏa lâu dài đến nhận thức và hành động của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, vệ sinh môi trường du lịch xanh, Khu Du lịch quốc gia núi Bà Đen ( KDL QG núi Bà Đen ) cùng với Sở VHTTDL Tây Ninh đã phối hợp với các Sở, ban nghành đơn vị liên quan vừa tổ chức Lễ phát động vì môi trường du lịch xanh năm 2016 với chủ đề “ Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội”.

dsc_04001

Đạp xe diễu hành tuyên truyền du lịch xanh

Phát biểu tại đây, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tây Ninh Nguyễn Đình Xuân nhấn mạnh: Ngành Du lịch tỉnh Tây Ninh hằng năm đón hơn 2,5 triệu lượt khách, đóng góp một phần vào kinh tế xã hội của tỉnh. Tuy nhiên do khai thác tài nguyên du lịch nên không tránh khỏi nguồn tài nguyên bị hao mòn, suy yếu và cạn kiệt dần; cũng như các tác động gây ô nhiễm về môi trường rác thải, nước bẩn, ô nhiễm không khí, tiếng ồn… làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cộng đồng dân cư và khách du lịch. Chính vì vậy, Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh Tây Ninh kêu gọi cộng đồng dân cư, doanh nghiệp du lịch, đoàn viên thanh niên và khách du lịch, các cấp chính quyền địa phương, đoàn thể xã hội hãy cùng nhau chung tay góp phần xây dựng môi trường nói chung và môi trường vệ sinh du lịch nói riêng để Tây Ninh luôn xanh, sạch, đẹp và thân thiện hiếu khách trong lòng du khách trong và ngoài nước.

 Trưởng Ban Quản lý KDL QG núi Bà Đen Nguyễn Thanh Bình nêu rõ: Mặc dù mới được thành lập cách nay hơn 2 tháng, nhưng Ban đã và đang chú trọng vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường du lịch và bảo vệ môi trường nơi đây, và cũng xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt trong thời gian tới, Ban Quản lý sẽ tăng cường phối hợp tốt hơn nữa với các đơn vị có liên quan để giữ gìn vệ sinh môi trường ở KDL QG núi Bà Đen luôn được xanh, sạch, đẹp.

dsc_0587

Đoàn viên thanh niên Công ty CP Cáp treo núi Bà Đen Tây Ninh ra quân nhặt rác từ trên núi chùa Bà xuống đến chân núi KDL QG núi Bà Đen.

Cũng tại buổi lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao tặng 98 thùng rác nắp lật lớn;10 thùng nhựa loại lớn dung tích 240 lít, 50 sọt rác nhỏ và 50kg túi rác nylon tự hủy cho Ban Quản lý, các KDL, điểm tuyến du lịch, tổ chức hoạt động vệ sinh môi trường và hỗ trợ kinh phí và tặng thùng đựng rác sinh hoạt cho 10 cơ sở sản xuất ở Làng nghề bánh tráng phơi sương Trảng Bàng có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi kết thúc buổi Lễ phát động, các đoàn viên thanh niên của các chi đoàn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã ra quân và chia ra thành nhiều nhóm đi nhặt rác ở tại KDL QG núi Bà Đen, trên núi chùa Bà và các khu vực sườn núi Bà Đen.

Nhân dịp này, Đội xe đạp tuyên truyền du lịch xanh của các lực lượng tham gia diễu hành đã xuất phát từ KDL QG núi Bà Đen và kết thúc chặng diễu hành  tại công viên 30/4, thành phố Tây Ninh.

Nguồn: Báo Du Lịch

Tin khác đã đăng