Cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất



Nếu mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người dân phải có được cấp lại? Nếu được thì phải làm các thủ tục gì, hồ sơ nộp ở đâu? Điều 77 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ, quy định trình tự thủ tục thực hiện đối với trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất.

quyen-so-huu-dat

Theo đó, trước khi nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận, người làm phải đăng tin mất Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương. Sau 30 ngày, kể từ ngày đăng tin lần đầu trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương, người dân nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.

Danh mục hồ sơ, gồm: Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK ban hành kèm theo Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường; Giấy tờ chứng minh đã đăng tin 03 lần trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương về việc mất Giấy chứng nhận

Người dân được lựa chọn nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: của UBND cấp xã nơi có đất; của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện nơi có đất hoặc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở TN&MT.

Nguồn: Bảo Châu – Moitruong

Tin khác đã đăng