Cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Nếu mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người dân phải có được cấp lại? Nếu được thì phải làm các thủ tục gì, hồ sơ nộp ở đâu? Điều 77 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ, quy định trình tự thủ tục thực hiện đối với trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất.
Theo đó, trước khi nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận, người làm phải đăng tin mất Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương. Sau 30 ngày, kể từ ngày đăng tin lần đầu trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương, người dân nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.
Danh mục hồ sơ, gồm: Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK ban hành kèm theo Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường; Giấy tờ chứng minh đã đăng tin 03 lần trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương về việc mất Giấy chứng nhận
Người dân được lựa chọn nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: của UBND cấp xã nơi có đất; của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện nơi có đất hoặc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở TN&MT.
Nguồn: Bảo Châu – Moitruong
Tin khác đã đăng
- Chung tay xây dựng Tp.HCM xanh sạch và thân thiện với môi trường 11/06/2024
- Ngày hội Sống xanh TP.HCM 2024: Lan tỏa nhiều thông điệp về bảo vệ môi trường 10/06/2024
- Ngày hội Sống xanh 2024 04/06/2024
- Tham quan công trình xây dựng nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc – Thị Nghè 03/06/2024
- Mỗi cá nhân có thể làm gì để tái tạo môi trường xanh? 28/05/2024